หน้าแรก

วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แอร์เอเชียคลอดเส้นทางบินดอนเมือง-เสียมราฐ

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ‪้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ได้เปิดเส้นทางบินใหม่ ดอนเมือง-เสียมราฐ กัมพูชา ไป-กลับ 1 เที่ยวบินต่อวัน ตั้งแต่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป ซึ่งจะส่งผลให้มีเที่ยวบินเชื่อมประเทศอินโดจีน 70 เที่ยวบิน หรือ 1 ใน 4 ของเที่ยวบินทั้งหมดที่มีกว่า 250 เที่ยวบิน หากเส้นทางนี้กระแสตอบรับดีก็จะเพิ่มเที่ยวบินอีก
ทั้งนี้ คาดว่า 3 เดือนแรกหลังเปิดเส้นทางบินจะมีอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (โหลด แฟกเตอร์) 80-82% เพราะเสียมราฐเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความต้องการไปมากอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาหากเดินทางโดยรถจากไทยไปใช้เวลา 4-5 ชั่วโมง ขณะที่การเดินทางโดยเครื่องบินใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง แต่เที่ยวบินที่มีอยู่เดิมราคาค่าตั๋วโดยสารสูง ทำให้คนไทยยังไปไม่มาก เมื่อมีไทยแอร์เอเชียไปเปิดเส้นทางบินนี้ ซึ่งถือเป็นโลว์คอสต์แอร์ไลน์รายแรกที่เข้าไป น่าจะช่วยกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวได้ปีละ 3-5 แสนคน หรือทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปเสียมราฐเพิ่ม 50-100%
ทั้งนี้ ได้จัดโปรโมชั่นจองตํ๋วเครื่องบิน 79 บาท รวมภาษีสนามบิน ภาษีมูลค่าเพิ่มแล้วจะอยู่ที่ 999 บาท สำหรับเส้นทางบินใหม่ ดอนเมือง-เสียมราฐ กรณีจองตั๋วโดยสารตั้งแต่วันนี้ถึคง 24 ก.ค.นี้ เพื่อเดินทางตั้งแต่ 1 ต.ค.2556- 5ส.ค, 2557 โดยมีโควต้าตั๋วโปรโมชั่น 8,000 ที่นั่ง คาดว่าระยะเวลาโปรโมชั่นเพียง 5 วัน ก็มีผู้จองเต็มโควต้าแน่นอน เพราะปกติเวลาไทยแอร์เอเชียมีโปรโมชั่นตั๋วราคาถูกออกมา ก็จะมียอดจองเต็มโควต้าทุกครั้ง
ที่มา posttoday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น