หน้าแรก

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

มัณฑาวีต์ทำแคมเปญจ้างคนเที่ยว

มัณฑาวีต์ทำแคมเปญจ้างคนเที่ยว
มัณฑาวีต์จัดเต็มการตลาดแบบปากต่อปาก ทำแคมเปญจ้างคนเที่ยว หวังกระตุ้นตลาดคนไทยไม่ชอบออกนอกบ้าน
นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก กรรมการผู้จัดการ มัณฑาวีต์ทัวร์ และมัณฑาวีต์ รีสอร์ท แอนด์สปา เปิดเผยว่า จะเดินหน้ากลยุทธ์การตลาดแบบปากต่อปาก เจาะตลาดใหม่ ดึงคนไทยที่ไม่ค่อยท่องเที่ยว ให้ออกมาท่องเที่ยวด้วยแคมเปญ จ้างคนไปเที่ยว ที่เดียวในโลก ซึ่งเป็นแคมเปญที่บริษัทจดลิขสิทธิ์แล้ว โดยจะจัดแพ็กเกจทัวร์พร้อมที่พัก 3 วัน 2 คืน ราคาต่ำกว่าต้นทุนขายให้คนไทย เพื่อดึงให้ไปเที่ยวก่อนและชื่นชอบอยากกลับมาเที่ยวอีกภายหลัง ซึ่งทำมาแล้ว 1 ปีกว่า และจะทำจนถึงปลายปีนี้ ขณะเดียวกันได้ขยายแคมเปญจับมือโรงแรมอีก 5 แห่งในเชียงราย เชียงใหม่ สมุย ภูเก็ต และหลีเป๊ะ เข้าร่วมแคมเปญนี้ด้วย ส่วนในอนาคตจะจับมือบริษัทต่างชาติ ทำแคมเปญนี้ดึงคนต่างชาติมาเที่ยวไทย และอาจต่อยอดดึงคนไทยไปเที่ยวต่างชาติด้วยแคมเปญเดียวกัน

ทั้งนี้ จะเข้าร่วมงานเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก วันที่ 15-18 ส.ค.นี้ และงานไทยเที่ยวไทย วันที่ 5-8 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยวันที่ 15-18 ส.ค. จะปิดการขายแพ็กเกจทัวร์พร้อมโรงแรมมัณฑาวีต์เองก่อน จากนั้นวันที่ 5-8 ก.ย. จะเน้นขายแพ็กเกจโรงแรมพันธมิตรด้วย พร้อมมีโปรโมชั่น จ่ายเงินให้คนละ 500 บาท สำหรับคนที่จองแพ็กเกจ งบจ่ายสูงสุดรวม 1 ล้านบาท
"แคมเปญจ้างคนไปเที่ยว เป็นแคมเปญระยะสั้นเพื่อโปรโมทโรงแรมให้เป็นที่รู้จัก ลักษณะเดียวกันสินค้าประเภทอื่นที่จะแจกสินค้าทดลอง ให้คนใช้ทดลองก่อน เมื่อติดใจ ผู้ใช้ก็จะไปหาซื้อเอง เช่นเดียวกันโรงแรม ยอมขาดทุนให้คนมาเที่ยวก่อน เมื่อมาเที่ยวแล้วชอบอนาคตก็จะกลับมาซ้ำ ส่วนสาเหตุที่เริ่มขยายพันธมิตรโรงแรมอื่นด้วย เพราะหวังเพิ่มฐานลูกค้าของมัณฑาวีต์เอง จากปัจจุบันมี 4 หมื่นราย หลังจากนี้จะเร่งขยายพันธมิตรโรงแรมให้ครอบคลุม 10 จังหวัดปีนี้  และเพิ่มเป็น 20 จังหวัดปีหน้า และหากเป็นไปได้ก็จะต่อยอดหารายได้จากการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้โรงแรมอื่นผ่านการเข้าร่วมแคมเปญนี้ด้วย" นายประสิทธิ์ กล่าว
สำหรับแคมเปญนี้ยอมรับว่า มีผู้ประกอบการจำนวนหนึ่งไม่พอใจ เพราะมองว่าไปตัดราคาตลาดแย่งลูกค้า แต่โดยส่วนตัวอยากให้มองว่าเป็นรูปแบบการทำตลาดแบบหนึ่ง ซึ่งได้ผลดี เมื่อเทียบกับการทุ่มงบมากๆ โฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ ซึ่งบริษัทก็คงจะทำแคมเปญสำหรับมัณฑาวีต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ถึงปีนี้เท่านั้น เพราะชื่อโรงแรมเริ่มติดตลาดแล้ว และอัตราเข้าพักสูงถึง 80% ทุกเดือน มีกลุ่มที่เคยเข้าร่วมแคมเปญกลับมาใช้บริการโรงแรมซ้ำ 60% และมีเริ่มมีกำไรแล้ว จากการใช้จ่ายเพิ่มเติมบริการอื่นๆ ของทัวร์และโรงแรม ส่วนปีหน้าก็จะเริ่มใช้ราคาปกติแล้ว แต่จะยังคงแคมเปญนี้ไว้สร้างความจดจำในแบรนด์ โดยไปจัดแคมเปญกับโรงแรมพันธมิตรที่ต้องการให้มีคนรู้จักมากขึ้นแทน
ที่มา posttoday

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชมหุ่นไดโนเสาร์เสมือนจริงตัวแรกของไทย งานเทศกาลเที่ยวหอยหิน กินลำไย ไหว้หลวงปู่ขาว ประจำปี 56




จ.หนองบัวลำภู มีการจัดงานโชว์ของดีมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัด จึงเตรียมจัดงานใหญ่ โดยนำหุ่นไดโนเสาร์ เสมือนจริงตัวแรกของประเทศไทยมาจัดแสดงให้ชมภายในงานเทศกาลเที่ยวหอยหิน กินลำไย ไหว้หลวงปู่ขาว ประจำปี 56

นายสมบัติ ไชยรส นายก อบต.โนนทัน ในฐานะดูแลรับผิดชอบการจัดงานนี้ กล่าวว่า จ.หนองบัวลำภู ได้พัฒนาพื้นที่บริเวณมีการขุดพบซากสัตว์ดึกดำบรรพ์เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยจัดสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปีและไดโนเสาร์ ซึ่งตั้งอยู่บ้านห้วยเดื่อ ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู จนกลายเป็นเอกลักษณ์และมรดกของจังหวัด โดยภายในพิพิธภัณฑ์มีนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวของซากฟอสซิลหอยหินโบราณ 150 ล้านปี ที่อยู่ในยุคจูราสสิคตอนปลาย อายุประมาณกว่า 145-157 ล้านปี รวมถึงการจัดแสดงหอยหินสองกาบที่ค้นพบบริเวณบ้านห้วยเดื่อ ประกอบด้วยหอยหินสองกาบที่มีขนาดแตกต่างกัน การจัดแสดงนิทรรศการความรู้เรื่องราวของ จ.หนองบัวลำภู มีการแสดงข้อมูล รูปภาพสถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งสถานที่สำคัญต่าง ๆ แบ่งแยกตามอำเภอ

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงหุ่นจำลองสภาพภูมิศาสตร์ของ จ.หนองบัวลำภู ที่รายล้อมไปด้วยภูเขา แสดงเส้นทางการคมนาคม เพื่อใช้เป็นแหล่งศึกษาทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ โดยภายในมีห้องโถงจัดแสดงเป็นโซน อาทิ การท่องจักรวาล โลกแหล่งกำเนิดชีวิตทั้งพืชและมนุษย์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ที่สำคัญยังมีหุ่นยนต์ไดโนเสาร์ไทแรนโนซอรัส เรกซ์ ไดโนเสาร์ในตระกูล ที-เรกซ์ ขนาดเท่าตัวจริงยาวกว่า 7 เมตร สูง 4 เมตร น้ำหนักถึง 1.7 ตัน เป็นหุ่นยนต์ที่ถูกตั้งโปรแกรมให้สามารถขยับส่วนหัว อ้าปาก ขยับตา ขยับขาหน้า ขยับลำตัวและหาง พร้อมทั้งเสียงร้องคำราม และที่ผ่านมาในประเทศไทยยังไม่มีหุ่นไดโนเสาร์ที่ขยับร่างกายได้เหมือนตัวนี้

ด้าน น.ส.ทัศณีญ์ ชมภูวิเศษ ปลัด อบจ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า ภาครัฐและเอกชน ได้ผนึกกำลังร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชาวตำบลโนนทัน ร่วมกันจัดงานเทศกาลเที่ยวหอยหิน กินลำไย ไหว้หลวงปู่ขาว ประจำปี 56 ระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค.นี้ เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดให้เป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะพิพิธภัณฑ์หลวงปู่ขาว พระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบแห่งวัดถ้ำกลองเพล เกจิอาจารย์ชื่อดังของเมืองไทย ถึงแม้ว่าหลวงปู่ขาวจะมรณภาพไปนานแล้ว แต่คำสั่งสอนของหลวงปู่ขาวหาได้สูญสิ้นไปด้วยไม่ ปัจจุบันได้มีการสร้างหุ่นขี้ผึ้งจำลองของหลวงปู่ขาวประดิษฐานไว้ที่พิพิธภัณฑ์หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพลบนยอดเขาสูง ซึ่งอยู่ใกล้กับพิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปี

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การชมขบวนแห่สินค้าการเกษตร 10 หมู่บ้าน การจำหน่ายสินค้าโอทอป ของ จ.หนองบัวลำภู และร่วมเชียร์การแข่งขันกินลำไย การประกวดลำไยพันธุ์ดี การประกวดธิดาลำไย นมัสการพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่ขาว อนาลโย แห่งวัดถ้ำกลองเพล เกจิอาจารย์ชื่อดังที่มรณภาพไปร่วม 20 ปี การประกวดอาหารสะอาดรสชาติอร่อย การประกวดมิสฟอสซิล(สาวประเภทสอง) การจำหน่ายลำไยราคาถูกจากเกษตรกรชาวสวนโดยตรง นอกจากนั้นจุดเด่นภายในงานยังได้มีการแสดงหุ่นยนต์ไดโนเสาร์ ไทแรนโนซอรัส เรกซ์ ทำการเปิดแสดงให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม

จึงขอเชิญชวนประชาชนให้มาเที่ยวชมงานเทศกาลเที่ยวหอยหิน กินลำไย ไหว้หลวงปู่ขาว ประจำปี 56 ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวแน่นอน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนจะได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับซากสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่ค้นพบใน จ.หนองบัวลำภู ในบรรยากาศที่หาชมได้ยากยิ่ง งานนี้ไม่ควรพลาด...
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์
ที่มา dailynews